Chuyển đến phần nội dung

Tại sao Youtube ép người dùng phải xem 10 giây quảng cáo liên tục

Hưng

Việc Youtube tăng số số lượng quảng cáo đã khiến cho mạng xã hội này giảm đi sức hút và không còn “gây nghiện” như trước đây.

Phản ứng của người dùng

Trên nhiều diễn đàn, nhiều tài khoản cho biết họ buộc phải xem liên tục 10 quảng cáo trước video. Thời giạn của các đoạn video quảng cáo cũng kéo dài hơn bình thường, thậm chí có nhiều trường hợp xuất hiện thêm nhiều quảng cáo chen vào giữa video.

Ngoài ra, Youtube còn có ý định đưa quảng cáo lên Short. Theo New York Times, 45% số tiền kiếm được từ quảng cáo sẽ được trả cho các nhà sáng tạo nội dung. Bởi vì vậy, cấc hãng công nghệ nhận 55% lợi nhuận còn lại đến từ quảng cáo phát trước và trong các video Short.

Hàng trăm bài phàn nàn từ nhiều người dùng Youtube đăng trên Reddit và các mạng xã hội khác. Điều này cho thấy sự thay đổi của Youtube đang ảnh hưởng đến rất nhiều khách hàng. Đồng thời, đây cũng là vấn đề đáng lo ngại.

YouTube ưu tiên đưa quảng cáo lên video ngắn (Short)

Đây có lẽ là kế hoạch sắp tới của Youtube trong tương lai. Chiến lược này giúp tạo thêm doanh thu cho hệ sinh thái video Short và thu hút thêm nhìu người đóng góp nội dung cho tính năng, bởi vì vậy họ có thể kiếm được thêm tiền nhờ nền tảng này.

ByteDance có quỹ hỗ trợ các nhà sáng tạo Creator Fund, chương trình hợp tác thương hiệu, Meta mở ra những tính năng cao cấp để kiếm tiền qua video. Do đó quảng cáo trên video Youtube giúp các Youtuber được lợi và nền tảng thu hút thêm nhiều người nổi tiếng từ các mạng xã hội khác tham gia. Thực tế đã chứng minh nhiều người không mãi trung thành với một nền tảng mà sẽ chọn đi theo lợi nhuận.

Nguồn: Zing News