Chuyển đến phần nội dung

AMD RENDER HOÀN TOÀN BẰNG GPU THÔNG QUA BẢN THỬ NGHIỆM WORK GRAHPS TRÊN RADEON RX 7900 XTX 🔥

Anh Luân Nguyễn Tiết

Microsoft đã chính thức công bố Work Graphs vào tuần trước, nhưng buổi giới thiệu chính thức đang diễn ra tại GDC (Hội nghị nhà phát triển trò chơi). Những người tham dự, chủ yếu là các nhà phát triển trò chơi, được giới thiệu các kỹ thuật và phương pháp sử dụng công nghệ mới này trong trò chơi, được thiết kế để mang lại những cải tiến hiệu suất rõ ràng.


Như đã đề cập trước đó, Sơ đồ công việc cho phép các nhà phát triển trò chơi thực hiện nhiều công việc hơn trên GPU thay vì dựa vào CPU để gửi công việc cho bộ xử lý đồ họa. Kết xuất dựa trên GPU là thứ có thể hạn chế tắc nghẽn CPU, tạo ra ít lệnh gọi hơn và do đó mang lại thông lượng và hiệu suất kết xuất cao hơn, điều đã được các nhà phát triển Epic Game Unreal Engine ủng hộ trong nhiều năm.


AMD đã chứng minh rằng Radeon RX 7900 XTX sử dụng Work Graph có thể hoạt động nhanh hơn 39% so với phương pháp thông thường. Nói cách khác, kỹ thuật tiêu chuẩn liên quan đến Thực thi trực tiếp chậm hơn 64%. Đó là những “con số siêu sớm”, có khả năng sẽ được tối ưu hóa trong tương lai.

Theo AMD, bản demo này sử dụng các cài đặt sau:

  • 6600 lượt gọi/khung vẽ (sau khi kết hợp)
  • 13 triệu hình tam giác/khung
  • 200.000 hạng mục công việc đi qua biểu đồ
  • 37 nút và 9 nút vẽ
  • < 200 MiB bộ nhớ lưu trữ sao lưu biểu đồ công việc
    Bản demo được tổng hợp bởi Đại học Cuburg, người gọi Đồ thị công việc là một bước quan trọng trong lập trình đồ họa.

AMD đã tiến hành thử nghiệm trên GPU Radeon RX 7900 XTX có trình điều khiển phát hành trước cho phép lệnh “ExecuteIndirect” và Đồ thị công việc với tiện ích mở rộng Mesh Shading. Hệ thống này cũng được trang bị bộ xử lý Ryzen 7 5800X và bộ nhớ DDR4 32GB.