Intel tăng hiệu suất Arc vớii bộ phần mềm điều khiển mới, tiết lộ plugin XeSS cho Unreal Engine

Tóm tắ: Intel đã công bố hai bản cập nhật lớn cho phần mềm Stack Arc vào cuối tuần trước. Nó đã được công bố một phần mềm điều khiển mới bổ sung hỗ trợ cho bốn trò chơi được phát hành gần đây và cải thiện được khoảng 5% hiệu suất trong tám trò chơi khác, và một plugin cho Unreal Engine giúp các nhà phát triển thêm XeSS vào trò chơi của họ dễ dàng hơn.

Intel đã làm việc với các nhà phát triển để thêm XeSS vào một số trò chơi theo cách thủ công (Intel có một danh sách khá đầy đủ tại đây). Nghe có vẻ như là một phần bổ sung khá nhanh để thực hiện, nhưng với plugin, nó sẽ là một phần bổ sung hoàn toàn bình thường cho bất kỳ trò chơi nào sử dụng Unreal Engine

Các phiên plugin cho Unreal Engine

Có 3 phiên bản plugin (trên Github) cho UE 4.0, 4.26 và 5.0, vì vậy các trò chơi đang được phát triển với phiên bản cũ hơn cũng có thể thêm XeSS

Đương nhiên, plugin có những hạn chế giống như XeSS tích hợp sẵn. Nó không hỗ trợ chia màn hình hoặc VR và nó chỉ hoạt động với API DirectX 12. Nó cũng hoạt động tốt với GPU Intel Arc và phải chật vật để cạnh tranh với AMD FSR 2.0 trong các trò chơi khi AMD FSR 2.0 có thể hỗ trợ được cả hai. FSR cũng có sẵn tương tự như một plugin UE và cũng là mã nguồn mở, còn XeSS thì không.

Intel cũng đã công bố phần mềm điều khiển mới cho dòng Arc A, hứa hẹn khả năng tương thích rộng hơn, cải thiện hiệu suất và sửa lỗi. Về cơ bản, nó bổ sung hỗ trợ cho Marvel’s Sipder-Man: Miles Morales, Call of Duty: Warzone 2.0, Sonic Frontiers và Dysterra. Phần mềm điều khiển hiện đã có sẵn nhưng vẫn trong giai đoạn thử nghiệm. Nó sẽ được cải thiện hơn để phát hành trong vài tuấn tới.

Những cải thiện của phần mềm điều khiển

Theo ghi chú phát hành của Intel, phần mềm điều khiển có thể cải thiện hiệu năng “tối đa” 3% trong 5 tựa game: Marvel’s Guardians of the Galaxy, Forza Horizon 5, Far Cry 6, Chorus và Sniper Elite 5. Nó đã tăng hiệu suất lên 5% trong Gotham Nights, 7% trong Ghostwire Tokyo và 8% trong Dirt 5. Intel đã đo điểm chuẩn với cài đặt tối đa hoặc gần tối đa ở mức kết hợp giữa 1080p và 1440p.

Intel cũng đã sửa một số lỗi trong một số tựa game phổ biến. Như Doom Eternal không còn lỗi nhấp nháy trên một số bản đồ, Tom Clancy’s Rainbow Six Siege hiện có hiệu suất ổn định nhất, ánh sáng được sửa trong Death Stranding Director’s Cut và các đường thẳng đứng không còn trong Forza Horizon 5. Ngoài ra còn có nhiều bản sửa lỗi cho ứng dụng Arc Control nên đưa nó vào lĩnh vực có thể sử dụng được, mặc dù nó vẫn còn phải trải qua nhiều khắc phục,

Có nhiều vấn đề mà Intel đã thừa nhận trong các ghi chú, và cộng đồng đã biết thêm một số vấn đề nữa. Nếu bạn đã mua một GPU Arc, bạn sẽ biết mình nhận được gì, nhưng hãy nhìn vào những mặt tích cực. Intel đang bắt đầu thực hiện lời hứa tiếp tục điều chỉnh phần mềm điều khiển và phần mềm Stack của mình, và đó là điều khiến những người dùng thế hệ đầu hài lòng.

Nguồn: Techspot