Chuyển đến phần nội dung

Gen Z “quay lưng” với Facebook

Hưng

Trang mạng xã hội từng một thời đình đám và dần trở nên vô hình đối với giới trẻ

Hiện tại hầu như những người sử dụng mạng xã hội chủ yếu là Gen Z nhưng ít số đó lại dùng Facebook. Cụ thể, theo nghiên cứu của Pew Research Center công bố vào ngày 10/8, chỉ có 32% người từ 13-17 tuổi ở Mỹ dùng mạng xã hội Meta

Trong khi đó, vào năm 2014-2015, Facebook từng chiếm đến 71% người dùng, cho Instagram và Snapchat phải “hít bụi”.

Sử dụng Facebook được coi như một nghĩa vụ

Theo chia sẻ của Jules Terpak, một nhà sáng tạo nội dung Gen Z cho rằng ngày nay Facebook đang trở nên vô giá trị với lớp trẻ. Hiện tại đang có rất nhiều nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh, điều này ảnh hưởng đến thời gian trải nghiệm dùng nhiều nền tảng khác nhau. Bởi vì vậy họ bắt buộc phải bỏ những nền tảng tốn thời gian và không có giá trị đối với họ.

Và bây giờ, Facebook chỉ là công cụ cho các bạn trẻ dùng để giữ liên lạc với bố mẹ, không dùng để giải trí nữa. “Môi trường hiện nay trên Facebook không còn gần gũi và thu hút Gen Z”, Jules Terpak chia sẻ.

“Giới trẻ xem Facebook là thế giới dành cho người già 40-50 tuổi. Họ cho rằng nội dung trên nền tảng ngày càng nhàm chán, dối trá và đầy rẫy tiêu cực”, tài liệu nội bộ năm 2021 của Facebook viết.

Facebook thoái vị và nhường vị ngôi cho các nền tảng khác

Hiện nay, có một nền tảng cũng mới dó là Tiktok nhưng đã chiếm đến 67% lượng người dùng. Điều chú ý là Youtube đang vẫn đứng đầu với 95% người dùng ở độ tuổi 13-17 tuổi. Tuy nhiên, nhiều người cho biết họ chỉ dùng nền tảng này để xem video chứ không kết nối hay tương tác với bạn bè.

Một cuộc khảo sát 1.316 Gen Z về tần suất sử dụng mạng xã hội. Kết quả cho thấy TikTok vẫn chiếm đa số số lượng trẻ hơn Youtube. 19% trong số này cho biết họ dùng mạng xã hội video ngắn gần như liên tục.

Nguồn: Zing News