Chuyển đến phần nội dung

Chàng trai “mặt dày” đã thành công ứng tuyển vào Google sau 39 lần từ chối

Hưng

Được làm trong công ty mơ ước giống như “cưa đổ” được cô gái mà mình luôn thích. Vừa rồi, có một câu chuyện của một chàng trai có tên Tyler Cohen đã thành công trong việc ứng tuyển vào Google sau “39 lần thất bại”. Điều gì khiến cho chàng trai này thành công ứng tuyển vào Google sau nhiều lần thất bại đến như vậy. Cùng BP Store tìm hiểu dưới đây nha.

Quá trình 39 lần thất bại khi cố “cưa đổ” Google

Cohen lần đầu ứng tuyển vào Google vào ngày 25/8/2019 nhưng đã bị từ chối ngay lập tức. Sau đó anh liền ứng tuyển tiếp sau chỉ vài ngày và bị từ chối một lần nữa. Quá trình này đã trải dài xuyên suốt 2 năm. Vào ngày 19/07/2022 là ngày mà những công sức và thời gian anh bỏ đã được đèn đáp, cuối cùng anh cũng ứng tuyển thành vào Google.

Sau khi ứng tuyển thành công vào Google và có được vị trí trong công ty mơ ước của Cohen. Anh đã đăng tin lên LinkedIn và anh cũng chụp lại tấm hình số lần mà anh đã ứng tuyển vào Google.

“Có một ranh giời nhỏ giữa kiên trì và sự điên rồ. Tôi vẫn đang tìm hiểu tôi đang có cái nào” Dòng tin mà Cohen đăng và kèm theo một câu “39 lần từ chối và 1 lần chấp nhận”

Những câu hỏi đặt ra cho bên tuyển dụng của Google sau khi Cohen đăng dòng tin lên mạng xã hội

Kể từ khi Cohen đăng tin đã được 6 ngày, tin đó đã thu hút nhiều sự chú của mạng xã hội và có nhiều bình luận tích cực cho anh. Đồng thời có nhiều người đặt câu hỏi cho bên tuyển dụng của Google.

“Mặc dù có rất nhiều lời bình luận tích cực, nhưng tôi lại thấy không có gì tích cực ở đây. Bạn đã nộp đơn vào ngày 3 tháng 5 và bị từ chối, sau đó bạn nộp đơn tiếp vào ngày 6 thàng 5 và được nhận. Chúng ta có thể giả định rằng có 2 đơn ứng tuyển khác nhau vào 2 vị trí khác nhau, nếu không phải vậy có nghĩ là bên tuyển dụng của Google là hoàn toàn ngẫu nhiên?” Bình luận của dân mạng.

“Google là một công ty ai cũng muốn được vô làm ở bất cứ vị trí gì cũng được à? Và bạn đã dành 2 năm để ứng tuyển 39 vị trí khác nhau? Hoặc có thể là 39 vị trí giống nhau nhưng phụ thuộc hoàn toàn vào may mắn?” Lời bình luận từ một nhà nghiên cứu khoa học, Enrico Camporeale.

Có vài người cũng đồng tình những quan niệm trên và cũng thắc mắc nếu một người ứng tuyển vào Google là họ muốn được làm trong “công ty mơ ước” thay vì làm một “công việc mơ ước” của họ

Ẩn ý sau câu chuyện này là gì ?

Chúng ta cũng nên vui mừng cho Cohen cuối cùng cũng được nhận làm trong công ty mơ ước của anh. Có thể đây là câu chuyện về ý chí kiên cường đến ngưỡng mộ và để chúng ta học tập từ đức tính của Cohen

Đồng thời cũng có nhiều câu hỏi dành cho Google, ai cũng biết Google là một công ty mơ ước của bao người nhưng chính vì điều đó nhiều người sẽ ứng tuyển vào chỉ để trờ thành một phần của Google thay vì làm một công việc mình thích.

Nguồn: The Economic Times, thegioididong